Full Range of whole plant woodworking machines
May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go

Việt nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu 2013 - 2016: Từ góc nhìn các loài nhập khẩu

Lượng gỗ gỗ tròn và xẻ (sau đây được gọi là gỗ nguyên liệu) nhập khẩu vào Việt Nam hàng năm khoảng 4-4,5 triệu m3, tương đương trên 1,5 tỉ USD về giá trị có xu hướng ngày càng tăng, nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho chế biến phục vụ xuất khẩu và cho tiêu thụ nội địa. Lượng gỗ nhập khẩu tăng cho thấy ngành gỗ của Việt Nam vẫn trên đà phát triển.

 

    

Hàng năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 160-170 loài gỗ nguyên liệu, trong đó có 20-30 loài có số lượng nhập khẩu trên 10.000 m3/loài/nămSự đa dạng trong các loài nhập khẩu không chỉ thể hiện qua con số tổng số loài nhập khẩu hàng năm mà còn qua góc độ cùng một loài được nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau. Ví dụ trong năm 2015 cùng một loài gỗ hương xẻ được nhập khẩu từ 28 quốc gia; Trong 7 tháng đầu 2016, cùng loài gỗ lim tròn được nhập khẩu từ 20 quốc gia.

Có sự biến động lớn trong các loài gỗ nhập khẩu, đặc biệt là sự suy giảm nghiêm trọng của các loài gỗ quý có tính rủi ro cao được nhập khẩu từ các nước Tiểu vùng sông Mê Kông. Suy giảm nhập khẩu từ nguồn này tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp trực tiếp nhập khẩu từ các nguồn này và tới các làng nghề gỗ truyền thống có sử dụng các loài gỗ quý. Tuy nhiên, giảm cung từ các nguồn này cũng có thể  góp phần nâng cao hình ảnh của ngành chế biến gỗ xuất khẩu nói chung, từ đó góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu trong tương lai.

Hiện đang có tín hiệu về sự dịch chuyển trong cơ cấu gỗ nguyên liệu nhập khẩu các loài gỗ từ các nguồn có độ rủi ro cao sang các nguồn cung có độ rủi ro thấpTỉ trọng gỗ tròn nhập khẩu từ các nguồn có độ rủi ro cao giảm từ 60% trong tổng lượng gỗ tròn nhập khẩu từ năm 2013-2014 xuống còn 50% trong những năm gần đây; tỉ trọng các loài gỗ xẻ nhập khẩu từ nguồn rủi ro cao giảm từ trên 30% năm những năm 2013-2014 xuống còn khoảng trên 20% kể từ 2015 đến nay.  Đây là những tín hiệu tốt, thể hiện những thay đổi tích cực của ngành gỗ trong việc đáp ứng các quy định về tính hợp pháp của gỗ tại các thị trường xuất khẩu, đặc biệt tại Mỹ và Châu Âu.

  

Dịch chuyển  về nguồn cung gỗ nguyên liệu cho Việt Nam còn thể hiện từ các nước Tiểu vùng sông Mê Kông sang khu vực Châu PhiĐộng lực dẫn đến sự dịch chuyển này là một phần nỗ lực của một số doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn cung mới, thay thế cho nguồn cung từ khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông hiện đang ngày càng bị hạn chế. Điều này làm cho tính đa dạng của các loài gỗ nhập khẩu vào Việt Nam ngày càng đa dạng hơn.

Tính đa dạng trong các loài nhập khẩu và số lượng lớn gỗ nguyên liệu nhập khẩu vào Việt Nam hàng năm sẽ tạo ra những thách thức lớn trong việc thiết lập các cơ chế kiểm soát gỗ nhập khẩu hiệu quả trong tương lai. Để xây dựng các cơ chế hiệu quả nhằm kiểm soát tính hợp pháp của gỗ nhập khẩu đòi hỏi những cơ sở dữ liệu có liên quan đến từng loài gỗ cụ thể nhập khẩu. Điều này không đòi hỏi lỗ lực của tất cả các bên liên quan và không chỉ đơn thuần là công việc của cơ quan quản lý.

Customer support service

"Thuong Nguyen always aims to bring the best service to customers. To inform or advise you to contact us:

+ Showroom: Group 3, Phuoc Thai Area, Thai Hoa Ward, Tan Uyen Town, Binh Duong Province

+ Cell: +84 898 781 782

+ Hotline: +84 902 98 58 98

+ Or send to: [email protected] - [email protected]

We are ready to support and advise all customer needs during 12/7. "

After-sales care and after-sales service

+ Technical support phone when the machine in trouble does not slow down the production of customers.

We do not have more than 8 working hours when problems occur (Binh Duong, Ho Chi Minh City, Long An, Dong Nai, Binh Phuoc and neighboring provinces ..)

+ Consulting enthusiasm, reasonable price, export machine line suitable production scale and product quality of customers.

+ Settlement of complaints and denunciations of customers within 12 working hours.

+ Perform maintenance and regular maintenance every 3 months, pump oil and grease without losing raw materials and raw materials imported from Taiwan.

To serve customers is the honor of Thuong Nguyen woodworking machine company !

1/ Phone number: (+84) 274 3777 558 
2/ Fax: (+84) 274 3777 559                                                                
3/
 Business Department : 
(+84) 933 703 227 (Ms Quý)

(+84) 931 775 221 (Kinh Doanh)

(+84) 902 985 898

4/ Technical :

(+84) 901 550 407 (Mr. Quang)

[email protected]

[email protected]
5/ Email mail
[email protected]
[email protected]

[email protected]

[email protected]

 

For further information, please contact : (+84) 90 298 58 98 - Ms.Trinh (Janny)

                                                      

  

 

Goods are available at warehouse
SANDING MACHINE CHIA LUNG CIRCLE SHAPER MACHINE FASTENERS MACHINE AUTOMATIC PLANER1 DOUBLE END MITER RIP SAW FINGER SHAPER1 SINGLE SPINDLE SHAPER 01 UNIVERSAL CHAIR ARM DRILLING MACHINE MORTISTER MACHINE 01 WOODWORKING TUNGSTEN MACHINE BAND SAW 01  COPY SHAPING MACHINE DRILLING TAPPING SCREW INSERTING MACHINE HORIZONTAL DRILLING MACHINE 3 COMPUTER CELL SURFACE AUTOMATIC 6 SPINDLES 4-SIDE MOULDER SANDING MACHINES HIGH SPEED ROUTER