Full Range of whole plant woodworking machines
May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go
  • May che bien go

Ngành gỗ Việt Nam bước vào năm 2015 với nhiều thách thức

May che bien go - Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì tháng 12/2014 các sản phẩm về gỗ của Việt Nam đạt gá trị xuất khẩu 655 triệu USD, và với kết quả này thì cho toàn năm 2014 đạt được 6,21 tỷ USD tăng so với năm 2013 là 11%. Tuy nhiên, bên cạnh xuất khẩu thì ngành gỗ vẫn còn phụ thuộc nguồn nguyên phụ liệu và phụ kiện từ các nước như Lào, Campuchia, Mỹ, Trung Quốc..

 

 

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì tháng 12/2014 các sản phẩm về gỗ của Việt Nam đạt gá trị xuất khẩu 655 triệu USD, và với kết quả này thì cho toàn năm 2014 đạt được 6,21 tỷ USD tăng so với năm 2013 là 11%. Tuy nhiên, bên cạnh xuất khẩu thì ngành gỗ vẫn còn phụ thuộc nguồn nguyên phụ liệu và phụ kiện từ các nước như Lào, Campuchia, Mỹ, Trung Quốc...ước tính nhập siêu khoảng 2,2 tỷ USD và tăng khoảng 34% so với năm 2013.

Tổng kết toàn năm 2014 thì ngành gỗ vấn là ngành có giá trị kim ngạch tăng trưởng cao. Do đó, mục tiêu toàn ngành đạt giá trị 7 tỷ USD xuất khẩu gỗ ra thị trường thế giới là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Ngoài ra, chưa kễ đến thị phần ngành gỗ trong nước vẫn còn rộng mở, người tiêu dùng ngày càng chuộng các sản phẩm gỗ do các nhà máy Việt Nam sản xuất với nhiều mẫu mã đẹp và chất lượng không hề kém cạnh các sản phẩm do các nhà máy vốn đầu tư nước ngoài sản xuất.


Nguồn nguyên liệu gỗ chưa sơ chế

 


Năm 2015 ngành gỗ hoàn toàn có cơ hội tiến xa hơn nữa vì còn nhờ vào Việt Nam có thể được gia nhập hiệp định thương mại Châu Á Thái Bình Dương (TTP) đây cũng là mấu chốt hết sức quan trọng để đưa  ngành gỗ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường thế giới và có thể cạnh tranh mạnh mẽ với nước láng giềng Trung Quốc.
Tuy nhiên, bên cạnh đó thách thức vẫn còn nhiều vì vấn đề tài nguyên rừng hạn hẹp. Theo Tổng cục Lâ Nghiệp thì hiện nay cả nước mới có khoảng 180.000 hecta rừng đạt được chứng chỉ FSC – là chứng chỉ Quản lý rừng bền vững, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn quy định về việc sử dụng nguồn tài nguyên rừng. Như vậy, thấy rằng việc trồng rừng để lấy gỗ nguyên liệu của chúng ta hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế và chưa tương xứng để đáp ứng tiềm lực phát triển hiện có.


Sự thật về vụ buôn lậu công ty Đại Nam


Ngoài ra, cũng trong năm 2015, Hiệp định về Đối tác tự nguyện thực thi lâm luật, quản trị và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) được ký kết trước đó giữa Việt Nam và các nước Liên minh Châu Ấu (EU) dự kiến cũng sẽ hết hạn. Do đó, việc thắt chặt nguồn gốc xuất xứ của nguồn nguyên liệu gỗ phải có giấy tờ hợp pháp đáp ứng khắt khe yêu cầu EU là điều cần phải làm. Được biết hiện nay với nguồn nguyên liệu gỗ của Việt Nam phụ thuộc vào việc nhập khâu từ nhiều quốc gia khác trên thế giới và nguồn gốc chứng chỉ thì hầu như chưa hợp pháp. Trong giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay thì việc mua bán nguyên liệu gỗ hợp pháp lại làm tăng giá trị sản phẩm, gây nhiều khó khăn để cạnh tranh với nhiều quốc gia khác.
Theo đó, để cạnh tranh lâu dài và đúng luật. Các doanh nghiệp sản xuất gỗ cần chuẩn bị trước và ý thức được các vấn để thủ tục FSC, Hiệp định VPA/FLEGT. Tìm ra các phương hướng kết hợp trồng rừng đạt yêu cầu FSC nhằm chủ động hơn trong việc đáp ứng xuất xứ hợp pháp và giảm lệ thuộc nhập khẩu nguồn nguyên liệu từ nước ngoài.

Theo Vinahardware

Cty Thượng Nguyên cung cấpMay che bien go | May cua nhieu luoi | May cat hai dau | May cua khung go

Customer support service

"Thuong Nguyen always aims to bring the best service to customers. To inform or advise you to contact us:

+ Showroom: Group 3, Phuoc Thai Area, Thai Hoa Ward, Tan Uyen Town, Binh Duong Province

+ Cell: +84 898 781 782

+ Hotline: +84 902 98 58 98

+ Or send to: [email protected] - [email protected]

We are ready to support and advise all customer needs during 12/7. "

After-sales care and after-sales service

+ Technical support phone when the machine in trouble does not slow down the production of customers.

We do not have more than 8 working hours when problems occur (Binh Duong, Ho Chi Minh City, Long An, Dong Nai, Binh Phuoc and neighboring provinces ..)

+ Consulting enthusiasm, reasonable price, export machine line suitable production scale and product quality of customers.

+ Settlement of complaints and denunciations of customers within 12 working hours.

+ Perform maintenance and regular maintenance every 3 months, pump oil and grease without losing raw materials and raw materials imported from Taiwan.

To serve customers is the honor of Thuong Nguyen woodworking machine company !

1/ Phone number: (+84) 274 3777 558 
2/ Fax: (+84) 274 3777 559                                                                
3/
 Business Department : 
(+84) 933 703 227 (Ms Quý)

(+84) 931 775 221 (Kinh Doanh)

(+84) 902 985 898

4/ Technical :

(+84) 901 550 407 (Mr. Quang)

[email protected]

[email protected]
5/ Email mail
[email protected]
[email protected]

[email protected]

[email protected]

 

For further information, please contact : (+84) 90 298 58 98 - Ms.Trinh (Janny)

                                                      

  

 

Goods are available at warehouse
SANDING MACHINE CHIA LUNG CIRCLE SHAPER MACHINE FASTENERS MACHINE AUTOMATIC PLANER1 DOUBLE END MITER RIP SAW FINGER SHAPER1 SINGLE SPINDLE SHAPER 01 UNIVERSAL CHAIR ARM DRILLING MACHINE MORTISTER MACHINE 01 WOODWORKING TUNGSTEN MACHINE BAND SAW 01  COPY SHAPING MACHINE DRILLING TAPPING SCREW INSERTING MACHINE HORIZONTAL DRILLING MACHINE 3 COMPUTER CELL SURFACE AUTOMATIC 6 SPINDLES 4-SIDE MOULDER SANDING MACHINES HIGH SPEED ROUTER